Với các sinh viên đang theo học ngành Truyền thông đa phương tiện tại Học viện Phụ nữ Việt Nam, học phần “Tổ chức sự kiện” đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chương trình đào tạo. Đây là một trong những học phần thực hành bổ ích, giúp sinh viên vận dụng kiến thức lý thuyết vào thực tế một cách hiệu quả. Đặc thù của môn học mang lại cho sinh viên nhiều hứng khởi và những trải nghiệm mới mẻ, thu hút tất cả sinh viên tham gia nhiệt tình vào môn học.

Sau khi tham gia học tập môn học, sinh viên Phạm Thị Thanh Trúc (lớp K10TTĐPT B) chia sẻ: “Chúng em được tham gia tổ chức những sự kiện thực tế, thực hành hoạt động đối ngoại truyền thông, trau dồi thêm nhiều kỹ năng mềm để từ đó hiểu và yêu hơn ngành học của mình”.

Cơ hội trau dồi kiến thức chuyên ngành và nâng cao kỹ năng mềm

Tại Khoa Truyền thông đa phương tiện, Học viện Phụ nữ Việt Nam, học phần “Tổ chức sự kiện” đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chương trình đào tạo. Học phần “Tổ chức sự kiện” cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về quản trị sự kiện, quy trình tổ chức, các yếu tố cần thiết và hướng dẫn sinh viên biết cách vận hành một sự kiện thực tế. Thông qua thực hành, sinh viên có cơ hội rèn luyện các kỹ năng quan trọng như quản lý thời gian và nguồn lực, giao tiếp và thuyết trình, làm việc nhóm,…

Thông qua sự kiện “Vẽ cho em”, sinh viên Khoa TTĐPT và các nhà tài trợ đã trao yêu thương để gửi “món quà” hỗ trợ trẻ em vùng cao

Sự kiện ”Talkshow Đừng chạm vào tôi” truyền thông về vấn đề chống quấy rối tình dục có sự tham gia của Giám đốc điều hành Ngôi nhà nhịp cầu hạnh phúc (OBV) Nguyễn Yên Thảo và Diễn viên, MC Phan Anh

Bên cạnh đó, môn học này còn giúp sinh viên phát triển tư duy sáng tạo, tăng khả năng giải quyết vấn đề và ra quyết định trong điều kiện áp lực. Đây là những kỹ năng thiết yếu mà sinh viên cần có để thành công trong ngành truyền thông nói chung và trong lĩnh vực tổ chức sự kiện nói riêng.

Bài tập thực hành là những sự kiện thật, không giả định

Một điểm đặc biệt của học phần “Tổ chức sự kiện” tại Khoa Truyền thông đa phương tiện đó là sinh viên không chỉ được học lý thuyết, mà còn được tham gia vào tổ chức các sự kiện thực tế.

Người tham dự được thỏa sức sáng tạo tại sự kiện “Vẽ nón lá”

Các sự kiện này được lên kế hoạch và triển khai ngay từ đầu học kỳ, bao gồm các hoạt động như: Hội thảo, talkshow về các chủ đề liên quan đến ngành truyền thông; Sự kiện giao lưu, kết nối giữa sinh viên và doanh nghiệp/tổ chức trong lĩnh vực truyền thông; Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, xã hội; Các sự kiện truyền thông nội bộ…

Phối hợp cùng nhà tài trợ tổ chức sự kiện nặn tò he cho trẻ nhỏ

Thông qua sự kiện, sinh viên được áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế, từ đó rèn luyện và phát triển các kỹ năng cần thiết. Đây là cơ hội vô cùng quý giá để sinh viên tích lũy kinh nghiệm thực tế.

Sinh viên hiểu hơn về truyền thông số trong sự kiện “Tiktok talk”

Không chỉ vậy, các sự kiện này còn góp phần hỗ trợ hiệu quả cho các hoạt động của Khoa Truyền thông đa phương tiện và Học viện Phụ nữ Việt Nam như: Tăng cường mối liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp/tổ chức trong lĩnh vực truyền thông; Góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu của Khoa và Học viện; Tạo môi trường học tập thực tiễn, năng động và sáng tạo cho sinh viên. Với sự đầu tư về đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất và chương trình đào tạo, Khoa Truyền thông đa phương tiện luôn tạo ra một môi trường học tập năng động, sáng tạo, giúp sinh viên có được nền tảng vững chắc để bước vào thị trường lao động. Học phần “Tổ chức sự kiện” chính là một trong những điểm nhấn quan trọng trong hành trình học tập và phát triển của sinh viên.