Tọa đàm là sự kiện do Khoa Truyền thông Đa phương tiện, Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng khoa học về Giới – Gia đình – Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA), Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) tổ chức. Đây là một trong những chuỗi hoạt động được tổ chức tại nhiều trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong đó có Học viện Phụ nữ Việt Nam. Tọa đàm được livestream trực tiếp trên fanpage Khoa Truyền thông Đa phương tiện, Học viện Phụ nữ Việt Nam, fanpage CSAGA Việt Nam và fanpage của Trường Đại học Phenikka…

Tham dự tọa đàm có sự góp mặt của các khách mời: PGS, TS. Lại Xuân Thủy, Phó trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, Học viện Phụ nữ Việt Nam; Bà Đào Thị Bảo Thư, Điều phối viên Dự án, Tổ chức Plan International; Beauty blogger Trinh Phạm và sinh viên Nguyễn Văn Nam, Khoa Truyền thông Đa phương tiện, Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Buổi tọa đàm chia sẻ cách nhận diện, hiểu biết về hành vi quấy rối tình dục (QRTD) trên không gian mạng, tại môi trường giảng đường và nơi công cộng, quy định pháp luật xoay quanh vấn đề này; Những rào cản trong việc xây dựng môi trường an toàn, không có QRTD; Giải pháp cho nhà trường và cá nhân trong công tác phòng, tránh vấn nạn QRTD.

Tại chương trình, sinh viên còn có cơ hội tham gia, bày tỏ quan điểm của mình về việc nhận diện những hành vi QRTD thông qua trò chơi của Ban tổ chức.

Nằm trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức tổ chức lễ trao giải cuộc thi “Ting ting văn minh” do CSAGA và MSD tổ chức trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Cuộc thi là chuỗi các hoạt động truyền thông nhằm ngăn ngừa và ứng phó với tình trạng QRTD trên không gian mạng.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao giải minigame được tổ chức trên fanpage Khoa Truyền thông Đa phương tiện, Học viện Phụ nữ Việt Nam về nội dung nhận diện hành vi QRTD. Hai sinh viên của Khoa Truyền thông Đa phương tiện đã may mắn đoạt giải với phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng/ người tham dự.

Là môi trường giáo dục có sinh viên nữ là số đông – đối tượng dễ bị ảnh hưởng bởi vấn nạn QRTD, tọa đàm Thanh niên thời đại mới, nói không với quấy rối” với sự tham gia của những chuyên gia về giới đã đem đến những chia sẻ hữu ích, chân thực, gần gũi, giúp sinh viên biết cách phòng, tránh và xử lý tình huống ở nơi công cộng, trên không gian mạng… để không trở thành nạn nhân đồng thời góp phần ngăn chặn hành vi QRTD.