Buổi nói chuyện chuyên đề được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với sự chia sẻ của khách mời là anh Tào Tuấn Linh – Giám đốc sáng tạo tại công ty cổ phần KYX – là một công ty sáng tạo chuyên về thiết kế đồ họa, phát triển trò chơi, cung cấp các sản phẩm công nghệ thông tin, nội dung kỹ thuật số. Công ty KYX đã hoàn thành gần 200 dự án lớn nhỏ trên thị trường trong nước và quốc tế. 

Về phía Học viện có sự tham gia của lãnh đạo Khoa, cùng các giảng viên và sinh viên các khóa của Khoa Truyền thông đa phương tiện.

Phát biểu mở đầu tại buổi nói chuyện chuyên đề, TS. Lại Thị Hải Bình – Phó trưởng khoa Truyền thông đa phương tiện đã khẳng định nghề game là một xu hướng đang phát triển mạnh trong lĩnh vực đa phương tiện đồng thời nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của hoạt động trao đổi thực tế nghề nghiệp ngành Truyền thông đa phương tiện đối với giảng viên và sinh viên trong thực tiễn giảng dạy và học tập hiện nay. Tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề hôm nay, khoa Truyền thông đa phương tiện mong muốn các bạn sinh viên sẽ có thêm những góc nhìn mới về ngành học của mình thông qua sự chia sẻ thực tế của những người làm nghề.

 

Tại buổi nói chuyện, Giám đốc sáng tạo Tào Tuấn Linh đã chia sẻ kinh nghiệm làm thiết kế, phát triển dự án game, trong đó tập trung vào chia sẻ quy trình sản xuất game, những yếu tố nền tảng cần có khi làm thiết kế game, giới thiệu về các bước làm game với những nghiên cứu, phương pháp sáng tạo cụ thể trong tạo hình nhân vật, môi trường, giao diện game. Bên cạnh đó, chuyên gia còn lưu ý với sinh viên một số điều, nhắc nhở các bạn tích lũy kiến thức trong quá trình học tập để từ đó vận dụng vào tương lai nghề nghiệp sắp tới.

Các ý kiến thảo luận tập trung vào các phần mềm ứng dụng trong thiết kế game, kinh nghiệm khi thực hiện các dự án, cách xây dựng ý tưởng, xây dựng kịch bản game, lựa chọn phong cách game, quy trình sản xuất thực tế, cơ hội vị trí việc làm, mức lương có thể đạt được trong lĩnh vực game.

Nhiều câu hỏi và thắc mắc của sinh viên đã được Giám đốc sáng tạo Tào Tuấn Linh chia sẻ, giải đáp rất nhiệt tình trong hơn 3 giờ đồng hồ. Với phong cách giản dị, gần gũi, nhiệt tình, thẳng thắn và vui tính, anh đã tạo một không khí thân thiện cho buổi nói chuyện và nhận được nhiều lời khen từ các bạn sinh viên Khoa Truyền thông đa phương tiện.

Bạn Nguyễn Thị Mỹ Trinh sinh viên K8 ngành TTĐPT cho biết: Buổi nói chuyện chuyên đề về Game này thực sự ý nghĩa và bổ ích giúp chúng em tích lũy thêm cho mình kiến thức và kỹ năng, cho chúng em thêm kinh nghiệm thực tế nghề nghiệp để có thể có định hướng tốt cho tương lai sau này.

Bạn Lê Ánh Dương, sinh viên K9 ngành TTĐPT cũng thể hiện mong muốn được tham gia thực tập tại doanh nghiệp để học hỏi và trau dồi kinh nghiệm.

Bạn Hoàng Thanh Sơn, sinh viên K7 ngành TTĐPT có chia sẻ sản phẩm mình đã thiết kế nhân vật, để nhận được thêm sự góp ý từ chuyên gia.

Kết thúc buổi nói chuyện chuyên đề, thay mặt Khoa Truyền thông đa phương tiện, TS. Lại Thị Hải Bình, Phó Trưởng khoa gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Giám đốc sáng tạo Tào Tuấn Linh đã tham dự và chia sẻ những thông tin bổ ích, thú vị trên không gian online bằng tinh thần vui vẻ, thân thiện khiến người tham gia cảm thấy gần gũi và hiệu quả. Hi vọng buổi nói chuyện sẽ giúp sinh viên, giảng viên bổ sung thêm nhiều kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm trong hoạt động nghề nghiệp của ngành truyền thông đa phương tiện.