Năm 2021, Học viện Phụ nữ Việt Nam được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép mở ngành Công nghệ thông tin đào tạo trình độ đại học chính quy. Đây chính là một bước phát triển phù hợp với xu thế của thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

Tham gia buổi làm việc có PGS.TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam; Các thành viên trong Ban Giám đốc và lãnh đạo các phòng, khoa thuộc Học viện.

Về phía Bách khoa – Aptech có sự tham gia của bà Phạm Thái Hà – Chủ tịch HĐQT của BKAP-Group và các cộng sự.

Trao đổi tại buổi làm việc, PGS.TS. Trần Quang Tiến chia sẻ về lịch sử hình thành, phát triển cũng như định hướng và 8 mục tiêu lớn cần hoàn thành trong giai đoạn 2021 – 2025. Trong đó mục tiêu 1 tập trung phát triển đào tạo đai học, sau đại học đạt quy mô 5000 người học ở 15 ngành học trình độ đại học, 5 ngành học trình độ thạc sỹ và 1 ngành đào tạo tiến sỹ; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng đào tạo, đảm bảo sinh viên sau khi tốt nghiệp đạt chuẩn đầu ra ngang bằng với các cơ sở đào tạo có uy tín trong nước và tỷ lệ có việc làm phù hợp đạt trên 80% sau khi tốt nghiệp 1 năm.

PGS.TS. Trần Quang Tiến phát biểu tại buổi lại việc

Đặc biệt, đối với ngành CNTT, Giám đốc Học viện đã khẳng định mục tiêu mở ngành CNTT là một trong những mục tiêu chiến lược của Học viện trong giai đoạn 2021 – 2025 với kỳ vọng vừa góp phần đáp ứng nhu cầu của nguồn nhân lực CNTT nói chung, vừa góp phần hiện thực hóa mục tiêu xóa bỏ bất bình đẳng giới trong nền kinh tế số, loại bỏ khoảng cách về giới trong lĩnh vực số, khuyến khích sự phát triển của phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Trong thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay, CNTT chính là công cụ đặc biệt quan trọng để ngành thông tin và truyền thông thực hiện mục tiêu bình đẳng giới, từ đó lan tỏa ra các ngành, nghề khác trên cả nước.

Chính vì vậy việc gia tăng giá trị cho sinh viên, đem đến cơ hội được học tập, trải nghiệm ứng dụng thực tế, thực hành kỹ năng tạo bước đệm quan trọng khi bước vào thị trường lao động luôn là mục tiêu hàng đầu của Học viện.

Sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam thực hành CNTT

Trao đổi với Bách khoa – Aptech, Học viện Phụ nữ Việt Nam mong muốn phối hợp trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và cung cấp cho thị trường lao động về lĩnh vực CNTT; Tạo môi trường học tập, trải nghiệm thực tế theo nhu cầu nhân lực của doanh nghiệp; Cung cấp cho người học hệ thống đào tạo song bằng; Tạo mô hình đào tạo liên kết để giúp sinh viên tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức, đem tới cơ hội nhận song song bằng Đại Học CNTT và văn bằng Aptech quốc tế toàn cầu. Tạo nền tảng vững chắc, giúp sinh viên tự tin khẳng định năng lực và phát triển bản thân trong lĩnh vực ngành nghề của họ.

Với kinh nghiệm 19 năm đào tạo CNTT, đại diện Bách khoa – Aptech, bà Phạm Thái Hà bày tỏ thiện chí hợp tác đào tạo cử nhân ngành CNTT với Học viện và tin tưởng rằng thông qua sự hợp tác này hai bên sẽ đạt được những thành quả tốt đẹp.

Đại diện BKAP-Group trao đổi tại buổi làm việc

Hi vọng rằng, với sự liên kết đào tạo giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam và  Bách khoa – Aptech sẽ tạo nên môi trường học tập căn bản về kiến thức, ưu thế về thực hành và vượt trội về kỹ năng để cung cấp nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao cho xã hội.

Năm học 2021 – 2022, Học viện Phụ nữ Việt Nam tuyển sinh 100 chỉ tiêu ngành CNTT.

Chi tiết thông tin xét tuyển xem TẠI ĐÂY

 Link đăng ký trực tuyến: https://xettuyen.hvpnvn.edu.vn/

 Fanpage ngành CNTT: https://www.facebook.com/cntt.hvpn/

 Tổ hợp xét tuyển: A00, A01, D01, D09

 Hotline: 0983-683-619 (Mrs Vân); 0988-210-838 (Mr Hưng)