Phát biểu khai mạc, TS. Lại Thị Hải Bình – Phó trưởng khoa Truyền thông đa phương tiện, Học viện Phụ nữ Việt Nam cho biết, với phương châm đào tạo “Học là trải nghiệm với thực tiễn”, đào tạo theo định hướng ứng dụng, khoa Truyền thông đa phương tiện luôn nỗ lực truyền đạt tới sinh viên những kiến thức giảng dạy gần với thực tế, là môi trường cho sinh viên thỏa sức thể hiện tài năng, sự đam mê nghề nghiệp của mình.

Để tăng kỹ năng cũng như kiến thức thực tiễn bổ ích, hay có thể trao cho sinh viên của khoa những vị trí việc làm phù hợp, khoa Truyền thông đa phương tiện đang kết hợp với 20 công ty truyền thông và doanh nghiệp trong việc đào tạo cũng như tạo việc làm part-time cho sinh viên. Phía Nhà trường mong muốn đại diện các doanh nghiệp ngoài việc chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng bổ ích để sinh viên có thể áp dụng trong học tập và thực tiễn, có thể trao cho sinh viên của khoa những vị trí việc làm phù hợp trong lĩnh vực truyền thông. Sự gắn bó giữa khoa với các doanh nghiệp sẽ tạo nên môi trường đào tạo, rèn luyện, bồi dưỡng nghề nghiệp giúp các em sinh viên.

Các vị khách mời và các bạn sinh viên khoa Truyền thông đa phương tiện đã có những trao đổi xung quanh vấn đề kỹ năng làm việc.

Là một doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí việc làm, ông Nguyễn Trung Thắng – CEO Công ty cổ phần dịch vụ 247 Việt Nam Visa đã có những chia sẻ hết sức gần gũi với các bạn sinh viên về những kinh nghiệm thiết thực trong hành trình tìm việc ngay khi còn đi học, cũng như hiểu biết thêm về tính chất và những đòi hỏi từ công việc của các doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực truyền thông, marketing hiện đại.

Theo ông Thắng, sinh viên thường có mong muốn tìm đến các doanh nghiệp với nguồn vốn  trăm, hàng nghìn tỷ đồng, nhưng thực tế với doanh nghiệp đó dường như không bao giờ có cho sinh viên mới ra trường. Trong khi đó có hàng vạn doanh nghiệp vừa và nhỏ đang có nhu cầu tuyển dụng cao, nhưng các bạn sinh viên lại không nộp hồ sơ.

Tại Hội thảo, các diễn giả, đại diện các doanh nghiệp đã có những trao đổi với các bạn sinh viên xoay quanh vấn đề kỹ năng tìm kiếm việc làm trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0, cơ hội việc làm trong ngành Truyền thông và chia sẻ kinh nghiệm thích ứng với văn hóa doanh nghiệp… Bên cạnh đó, nhiều thắc mắc của sinh viên đã được đại diện các doanh nghiệp giải đáp rất cụ thể, về quá trình tuyển dụng cũng như cách gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng. Một điều thu hút được sự quan tâm của các bạn sinh viên đó là các doanh nghiệp tham dự Hội thảo rất ủng hộ và sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các bạn sinh viên có thể đến thực tập, cũng như tích lũy kinh nghiệm cho bản thân.

Tại Hội thảo, đã có 10 doanh nghiệp và công ty truyền thông trực tiếp tuyển dụng với hàng chục vị trí việc làm hấp dẫn.