Nguyễn Văn Nam là sinh viên lớp K8 TTĐPT C, ngành Truyền thông đa phương tiện, Học viện Phụ nữ Việt Nam. Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Quảng Ninh, không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, một vùng đất giàu truyền thống văn hóa- lịch sử, mà nơi đây còn được ví như một “Việt Nam thu nhỏ”. Có lẽ một phần nhờ đó mà tạo nên Nguyễn Văn Nam luôn năng nổ, nhiệt huyết trong các hoạt động Đoàn – Hội, cùng với một thành tích học tập đáng ngưỡng mộ, tự hào.

Văn Nam cho biết, được học tập và rèn luyện dưới mái nhà Truyền thông đa phương tiện là một niềm tự hào to lớn đối với cậu. Nhờ sự ấn tượng với dòng chữ “Học viện Phụ nữ Việt Nam” mà Nam đã quyết định dừng chân khám phá về nơi đây. “Trước khi lựa chọn Học viện Phụ nữ Việt Nam là nơi để lưu giữ những kí ức đẹp của tuổi trẻ thì mình cũng đã tìm hiểu rất kỹ và được biết Học viện là một trong những ngôi trường uy tín, có bề dày lịch sử, trực thuộc Trung Ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Đặc biệt hơn cả là cơ hội việc làm luôn rộng mở cho các bạn sinh viên khi Khoa và Học viện luôn hợp tác, kết nối với những cơ quan, đơn vị trong nhiều lĩnh vực. Và ngành Truyền thông đa phương tiện là một ngành phù hợp với tính cách năng động và sáng tạo của bản thân”, Nam chia sẻ. 

Không chỉ là một chàng lớp trưởng gương mẫu, trách nhiệm, Nam còn là một sinh viên năng động, xuất sắc của khoa Truyền thông đa phương tiện. Những cố gắng, phấn đấu không ngừng nghỉ của chàng trai đã có kết quả khi liên tiếp thu được những “trái ngọt”. Vừa qua, nhân kỉ niệm 74 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam, Nam đã vinh dự là một trong 52 cá nhân được tuyên dương danh hiệu Sinh viên 5 tốt của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương. Thành tích trên là hành trình nỗ lực, ý nghĩ và đáng tự hào, dựa trên các tiêu chí: Học tập tốt, Đạo đức tốt, Thể lực tốt, Tình nguyện tốt và Hội nhập tốt. Tự hào hơn nữa khi Nam còn là một trong số 686 Đại biểu đại diện cho 2,1 triệu hội viên, sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước tham dự Đại hội Đại biểu Sinh viên Việt Nam toàn quốc lần thứ XI. Nam cũng gặt hái được nhiều thành tích tiêu biểu khác trong quá trình học tập và rèn luyện tại Học viện Phụ nữ Việt Nam như: Liên tiếp nhiều năm liền xếp loại rèn luyện Xuất sắc và đạt học bổng loại Giỏi; giải Ba nghiên cứu khoa học cấp Học viện năm 2022 – 2023; Bằng khen của Uỷ ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội khi có thành tích xuất sắc tại cuộc thi TheNext MC 2023; giải Ba cuộc thi tìm kiếm người dẫn chương trình trên địa bàn thành phố Hà Nội – Speakup Đại Nam;…

Với Nam, duy trì sự cân bằng giữa việc học và hoạt động ngoại khóa như một yếu tố quan trọng để đạt được sự thành công và hạnh phúc toàn diện. Bởi với chàng trai, kiến thức không chỉ có trong sách vở mà còn là những trải nghiệm ngoại khóa làm giàu tâm hồn và kỹ năng sống. Nam đặt mục tiêu không chỉ là thành công trong học tập mà còn là sự phát  triển toàn diện. Bạn tin rằng việc tham gia vào các hoạt động ngoại khóa như: tình nguyện, thể thao, nghệ thuật… sẽ giúp rèn luyện kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian và phát triển tư duy sáng tạo. Cậu chàng còn thấy rằng những kỉ niệm và bài học từ các hoạt động ngoại khóa có thể mang lại giá trị lâu dài, cả trong sự nghiệp và cuộc sống. Vì vậy, Nam luôn đã luôn duy trì sự cân bằng giữa hai việc để tạo nên một cuộc sống không chỉ đơn thuần là việc học mà còn là một cuộc phiêu lưu đầy màu sắc và ý nghĩa cho riêng mình. 

Và có một câu nói của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam – Vương Đình Huệ, khiến chàng sinh viên này vô cùng tâm đắc: “Hạnh phúc cho những người biết sử dụng thời gian…Chả có ai mà trở thành tài, trở thành giỏi được ngay cả, mình rèn luyện, mình phải tích lũy thôi; mọi điều kiện, mọi cơ hội để chúng ta tích lũy. Để làm sao mà mỗi một năm chúng ta lại dày thêm một vòng thân gỗ”. Câu nói này chính là nguồn động lực lớn đối với bản thân Nam. Với cậu, kết quả xứng đáng là “trái ngọt” của cả một quá trình rèn luyện và tích lũy, mọi cơ hội đề xuất phát bằng việc “chủ động”, không chỉ chỉ động trong học tập, rèn luyện, trong các mối quan hệ mà còn chủ động trước cả những cơ hội và thách thức. 

Ngô Huyền