Trên hành trình chinh phục tri thức của sinh viên khoa Truyền thông đa phương tiện, nghiên cứu khoa học có ý nghĩa quan trọng. Hoạt động NCKH giúp sinh viên vận dụng sáng tạo, linh hoạt các phương pháp nghiên cứu và thông tin khoa học vào thực tiễn cuộc sống. Nhờ vậy, sinh viên có khả năng đào sâu kiến thức, mở rộng và nâng cao vốn hiểu biết cũng như rèn luyện các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết, từ đó góp phần giải quyết những vấn đề khoa học đang được đặt ra. Trên cơ sở đó, NCKH sẽ tạo nền tảng vững chắc để sinh viên có cơ hội được tiếp cận với khoa học và con đường học thuật chuyên nghiệp, góp phần đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và hội nhập quốc tế.

Sinh viên Khoa Truyền thông đa phương tiện nhận giải thưởng tại Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2022 – 2023 (01 giải nhì, 01 giải ba, 01 giải khuyến khích)

Những năm gần đây, sinh viên Khoa truyền thông đa phương tiện tham gia hoạt động NCKH có nhiều khởi sắc và ngày càng nhiều SV đam mê khoa học, tham gia nghiên cứu ngay từ năm thứ nhất. Sinh viên Khoa Truyền thông đa phương tiện rất linh hoạt, nhạy bén trong việc nắm bắt và phát hiện các vấn đề đặt ra của xã hội, được tiếp xúc và trao đổi với nhiều nguồn thông tin khác nhau, có góc nhìn đa chiều, bao quát và thú vị về cuộc sống. Điều này được thể hiện rõ nét qua các đề tài nghiên cứu mới mẻ, sáng tạo, có tính thời sự và khả năng ứng dụng cao trong thực tiễn với nghề như: Định kiến giới trong Gameshow truyền hình tại Việt Nam do sinh viên Nguyễn Thu Hiền K9 TTĐPT B chủ nhiệm đề tài,  Truyền thông hình ảnh Học viện Phụ nữ Việt Nam trên mạng xã hội Tiktok do sinh viên Nguyễn Văn Nam K8 TTĐPTC, Nghệ thuật thiết kế poster truyền thông về bình đẳng giới dành cho học sinh Trung học phổ thông do sinh viên Lại Thị Linh Trang chủ nhiệm đề tài… Với niềm đam mê khoa học cùng tinh thần ham học hỏi, thích tìm tòi và khám phá cái mới, có thể nói, sinh viên truyền thông đa phương tiện đang tham gia hoạt động NCKH ngày càng tích cực, cởi mở và chủ động hơn.

Sinh viên Đỗ Thị Đài Trang K7 TTĐPT B (đứng thứ 2 từ phải sang) nhận giải thưởng Sinh viên NCKH Eureka lần thứ 24 năm 2022

Với sự nỗ lực, đam mê nghiên cứu khoa học, trong những năm qua, sinh viên khoa Truyền thông đa phương tiện đã có những thành tích đáng ghi nhận và tự hào: 01 giải khuyến khích cuộc thi Sinh viên NCKH Eureka lần thứ 24, các đề tài cấp Học viện hàng năm đều đạt giải cao: giải nhì, ba và khuyến khích trong Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học, nhiều đề tài nghiên cứu cấp Khoa được thông qua với chất lượng tốt.   

Sinh viên Khoa Truyền thông nhận giải nhì và giải ba tại Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2021-2022 và 2022-2023

         Sự nhiệt huyết và đam mê trong nghiên cứu khoa của sinh viên Khoa truyền thông đa phương tiện học sẽ không chỉ đem lại kết quả học tập tốt mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực khác giúp các em có điểm xuất phát vững vàng khi tạo dựng nghề nghiệp trong tương lai, đồng thời bắt kịp với xu hướng truyền thông trong thời đại kỷ nguyên số.

Ths. Lê Thị Minh Huyền