Thực hiện kế hoạch học tập Tuần học công dân sinh viên cho sinh viên Khoá 11, chiều 16/8/2024, Phòng Công tác sinh viên phối hợp với Khoa Truyền thông đa phương tiện tổ chức buổi nói chuyện, chia sẻ cho hơn 200 sinh viên K11 ngành TTĐPT với chủ đề “Định hướng nghề nghiệp”. Thông qua sự chia sẻ từ diễn giả, Khoa mong muốn giúp sinh viên xác định được mục tiêu nghề nghiệp phù hợp với sở thích, năng lực của bản thân và tình hình thực tế của thị trường lao động. Đây cũng là cơ hội để sinh viên nhận được những lời khuyên quý báu từ các chuyên gia và giảng viên về con đường sự nghiệp trong tương lai.

Diễn giả của buổi chia sẻ là Ths. Nguyễn Quang Trường – Trưởng phòng Tổ chức sự kiện Công ty FPT Online – Báo VnExpress – người có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và đã tổ chức thành công hơn 300 sự kiện lớn như: VNExpress Marathon; Vietnam Gameverse;…

Diễn giả Ths. Nguyễn Quang Trường tại buổi chia sẻ với hơn 200 sinh viên K11 TTĐPT

Tại buổi nói chuyện, Ths. Nguyễn Quang Trường đã có những chia sẻ thú vị, toàn diện về ngành truyền thông, đặc biệt là mảng tổ chức sự kiện, đây là mảng công việc hiện đang thu hút được rất nhiều người lao động trẻ tài năng và năng động mong muốn làm việc. Diễn giả đã chỉ ra các lý do sinh viên ngành truyền thông ra trường nên chọn việc làm ở mảng tổ chức sự kiện như: cơ hội nghề nghiệp đa dạng và phát triển; tính sáng tạo và thích nghi cao; môi trường làm việc năng động, thú vị; mức thu nhập hấp dẫn…. Ngoài ra, diễn giả cũng cho sinh viên nhìn nhận một số lý do sinh viên không nên chọn tổ chức sự kiện gồm: ảo tưởng sức mạnh; nhiều áp lực căng thẳng; yêu cầu nhiều kỹ năng; khó cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Từ thực tế đó, sinh viên nhận thức được những thời cơ và thách thức của mình trong lĩnh vực tổ chức sự kiện nói riêng và truyền thông nói chung, qua những chia sẻ thực tiễn trong công việc từ diễn giả, sinh viên cũng sẽ tìm thấy động lực và đam mê trong học tập và rèn luyện để chuẩn bị cho tương lai nghề nghiệp và có quyết định lựa chọn theo đuổi lĩnh vực làm việc phù hợp nhất với bản thân.

Sinh viên tích cực trao đổi với diễn giả

Với kiến thức chuyên môn sâu và “thực chiến”, cùng những câu chuyện thú vị về hành trình theo đuổi đam mê của bản thân, diễn giả Ths. Quang Trường đã lan tỏa năng lượng tích cực, khích lệ sinh viên học hỏi, quyết tâm theo đuổi ngành truyền thông mà mình đang học. Qua buổi chia sẻ, các bạn sinh viên được truyền thêm động lực, sự tự tin, tăng thêm cảm hứng trên con đường chinh phục ước mơ của mình. Đồng thời, các sinh viên K11 TTĐPT đã có thêm những kỹ năng cơ bản, thêm hiểu biết thực tiễn để chuẩn bị bước vào các kì kiến tập, thực tập sắp tới một cách xuất sắc.

Diễn giả Ths. Nguyễn Quang Trường chụp ảnh lưu niệm cùng giảng viên và sinh viên của Khoa

Ths. Lê Thị Minh Huyền