Chuyến tham quan – giao lưu – trải nghiệm thực tế của sinh viên Khoa Truyền thông đa phương tiện ngày 12/6/2020 tại Tập đoàn truyền thông LeBros (chuyên về tư vấn thương hiệu, marketing, quan hệ công chúng và tổ chức sự kiện lớn nhất tại Việt Nam) đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Chương trình dự kiến diễn ra vào 14h30 nhưng các bạn sinh viên đã có mặt từ rất sớm. Điều này đã để lại ấn tượng tốt với lãnh đạo Tập đoàn LeBros, bà Đoàn Thị Mai Hiên – Giám đốc nhân sự đánh giá:“Việc các em có mặt đúng giờ như thế này đã thể hiện được các em rất quan tâm đến công việc của mình”.

Bà Đoàn Thị Mai Hiên chào mừng các thầy cô, các bạn sinh viên khoa Truyền thông đa phương tiện, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tới tham quan và tham gia buổi chia sẻ kinh nghiệm, vị trí việc làm trong ngành truyền thông. Các bạn sinh viên được nghe giới thiệu về lĩnh vực hoạt động, đối tác chiến lược, các dự án đang triển khai, vị trí việc làm và nhu cầu tuyển dụng nhân sự của Tập đoàn trong năm 2020.

 

Chủ tịch HĐQT, CEO LeBros – Ông Lê Quốc Vinh chụp ảnh kỷ niệm cùng sinh viên Khoa Truyền thông ĐPT

Nhân dịp này, Ông Lê Quốc Vinh – Chủ tịch HĐQT, CEO của LeBros vẫn dành thời gian gặp gỡ, giao lưu và chụp ảnh cùng các bạn sinh viên. Ngoài ra, sinh viên Khoa Truyền thông ĐPT còn được tận mắt tham quan trụ sở làm việc của tập đoàn; văn phòng làm việc các nhóm chiến lược, nhóm kế hoạch, nhóm sáng tạo; được quan sát quy trình và lĩnh vực hoạt động của nghề Agency.

Giám đốc nhân sự của tập đoàn khẳng định và nhấn mạnh về tầm quan trọng của ngành truyền thông trong thời điểm hiện tại, những thách thức khi làm ở các vị trí truyền thông trong tập đoàn. Theo bà Hiên, để chọn đúng công việc, phát huy hết khả năng của bản thân, cần phải biết chắc “Thế mạnh mà bản thân có” để xác định đúng mục tiêu và định hướng công việc. Ngoài ra, để có thể làm tốt công việc trong ngành truyền thông, ngoài những kiến thức nền tảng, còn cần phải có “sự đam mê trong công việc, cũng như sự sáng tạo để phát triển công việc của mình”.

 

Bà Đoàn Thị Mai Hiên – Giám đốc nhân sự LeBros chia sẻ cơ hội việc làm ngành truyền thông với sinh viên

Những trao đổi của lãnh đạo tập đoàn đã giúp các bạn sinh viên có được cái nhìn trực quan hơn về ngành học. Bà cũng đưa ra lời khuyên cho các bạn sinh viên là nên đi thực tập từ sớm, nhất là từ năm thứ 3 vì việc thực tập là một yếu tố tiên quyết cho sự nghiệp tương lai của các bạn. Ở trong môi trường Agency thực tế, chuyên nghiệp các bạn sẽ nhận được những bài học mà trường lớp chưa truyền đạt, giúp định hướng rõ ràng vị trí việc làm để rèn luyện và phát huy khả năng trong quá trình học tập.

Buổi nói chuyện chuyên đề đã kết thúc tốt đẹp, mang lại những kiến thức bổ ích, trang bị thêm các kĩ năng và kinh nghiệm nghề nghiệp cho sinh viên khoa Truyền thông đa phương tiện, sẵn sàng bước vào môi trường làm việc thực tế.

 

Đại diện LeBros bày tỏ mong muốn được giúp đỡ các bạn sinh viên trong việc định hướng nghề nghiệp, tuyển dụng nhân sự để các bạn tìm kiếm cơ hội khẳng định bản thân.

Mong rằng các bạn sinh viên khoa Truyền thông đa phương tiện sẽ có thềm nhiều cơ hội được giao lưu trực tiếp, kết nối cơ hội việc làm với các doanh nghiệp trong tương lai./.