Khoa Truyền thông đa phương tiện luôn xác định việc học tập “Đồ họa thông tin” (Infographic) như một phần của môn học “Thiết kế ấn phẩm truyền thông” sẽ mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho sinh viên, là cơ hội để sinh viên được thực hành kỹ năng, đồng thời cũng giúp sinh viên xác định được các kiến thức bản thân đang thiếu cần trau dồi trong thời gian học tập. “Đồ họa thông tin” (Infographic) là một nội dung của môn học “Thiết kế ấn phẩm truyền thông” được đào tạo cho sinh viên năm hai ngành Truyền thông đa phương tiện. Đồ họa thông tin là tập hợp các hình ảnh, trực quan hóa dữ liệu như biểu đồ hình tròn và biểu đồ thanh, văn bản tối thiểu, mang lại cái nhìn tổng quan dễ hiểu về một chủ đề. Đồ họa thông tin luôn sáng tạo, độc đáo vì chúng thu hút và lôi cuốn sự chú ý.

Tại sao bạn nên sử dụng đồ họa thông tin?

Đồ họa thông tin là công cụ tuyệt vời để làm cho thông tin phức tạp trở nên dễ hiểu. Chúng có thể: Cung cấp cái nhìn tổng quan nhanh về một chủ đề; Giải thích một quy trình phức tạp; Hiển thị kết quả nghiên cứu hoặc dữ liệu khảo sát; Tóm tắt một bài đăng hoặc báo cáo blog dài; So sánh và đối chiếu nhiều tùy chọn; Nâng cao nhận thức về một vấn đề hoặc nguyên nhân. Và, khi bạn cần cung cấp một bản tóm tắt thực sự nhanh chóng mà khó có thể giải thích bằng lời, thì đồ họa thông tin là một cách hữu hiệu để thực hiện.

Dưới đây là một số bài tập thực hành đồ họa thông tin do sinh viên Khoá 10 ngành Truyền thông đa phương tiện thực hiện ngay đầu năm học thứ hai.

Các sản phẩm “Đồ họa thông tin” (Infographic) của sinh viên đã cơ bản đáp ứng được các yêu cầu của môn học, đây là kết quả bước đầu cho thấy những kiến thức mà thầy cô truyền đạt cho sinh viên được tiếp thu hiệu quả, cũng cho thấy sự cố gắng, nỗ lực của sinh viên Khoá 10 ngành Truyền thông đa phương tiện ngay từ khi bắt đầu học tập tại Học viện. Những sản phẩm đầu tay này sẽ là động lực để các bạn sinh viên tiếp tục theo đuổi đam mê và tích cực trau dồi kiến thức trong quá trình học tập tại Học viện Phụ nữ Việt Nam.