Với chủ đề “Kỹ năng sử dụng các công cụ trực tuyến dành cho nhà truyền thông trong thời đại số”, “Kỹ năng khai thác và sử dụng thông tin từ mạng xã hội”, buổi nói chuyện chuyên đề đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo thầy cô và sinh viên. 
Tiết mục văn nghệ của các bạn sinh viên mở đầu chương trình nói chuyện chuyên đề
Hai diễn giả chính của buổi nói chuyện chuyên đề là: diễn giả Nguyễn Trung Hiếu, Nhà sáng lập, Giám đốc kiêm giảng viên chính của Công ty TNHH Đào tạo và Dịch vụ Viết chuyên nghiệp (Vietchuyennghiep.vn Academy & Agency) và diễn giả Hoàng Tuấn Anh, phóng viên Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số (VTV Digital), Đài Truyền hình Việt Nam. 
Diễn giả Nguyễn Trung Hiếu chia sẻ về “Kỹ năng khai thác và sử dụng thông tin từ mạng xã hội”
Diễn giả Nguyễn Trung Hiếu nhấn mạnh: Việc khai thác và sử dụng thông tin trên mạng xã hội giúp các bạn sinh viên – những người có thời gian sử dụng mạng xã hội khá lớn phát huy hiệu quả trong việc rèn luyện kỹ năng tác nghiệp báo chí cũng như làm nội dung cho doanh nghiệp. Sinh viên có thể sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm thông tin, thu thập thông tin, kiểm chứng và xác thực thông tin. Cũng tại chương trình, Giám đốc Công ty TNHH Đào tạo và Dịch vụ Viết chuyên nghiệp đã “bật mí” nhiều bí quyết giúp sinh viên khai thác và sử dụng thông tin từ mạng xã hội, phát huy những ưu điểm và khắc chế những nhược điểm của thông tin trên nền tảng này. Qua đó góp phần trau dồi kỹ năng nghề nghiệp cho bản thân trong quá trình học tập trên giảng đường cũng như tương lai sau này. 
Diễn giả Hoàng Tuấn Anh trình bày tại buổi nói chuyện chuyên đề
Về kỹ năng sử dụng các công cụ trực tuyến, diễn giả Hoàng Tuấn Anh đã giới thiệu một số công cụ như: Canva, Capcut… edit video online gắn với các sản phẩm nổi tiếng, được công chúng đón nhận tích cực của VTV Digital. 
Diễn giả giao lưu cùng sinh viên Khoa Truyền thông đa phương tiện
Phát biểu tại buổi nói chuyện chuyên đề, TS. Lại Thị Hải Bình, Phó trưởng Khoa Truyền thông đa phương tiện trân trọng cảm ơn các diễn giả đồng thời khẳng định: Thời gian tới, Khoa Truyền thông đa phương tiện sẽ tiếp tục tổ chức những buổi nói chuyện chuyên đề ý nghĩa cho sinh viên, coi đó là những cơ hội được trao đổi, chia sẻ thú vị giữa những người làm nghề, giàu kinh nghiệm với thế hệ đi sau; giải đáp các thắc mắc nghề nghiệp của sinh viên trong thời đại số hiện nay.
 
Diễn giả Nguyễn Trung Hiếu cùng đại diện lãnh đạo khoa và các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm