TS. Lại Thị Hải Bình – Trưởng Khoa Truyền thông đa phương tiện chia sẻ: Buổi nói chuyện chuyên đề này là một trong số rất nhiều hoạt động do Khoa tổ chức nhằm góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hành và thực tế chuyên sâu cho sinh viên. Với mục tiêu học đi đôi với hành, chương trình đào tạo của Khoa Truyền thông đa phương tiện luôn chú trọng đề cao khả năng ứng dụng và kỹ năng làm việc thực tế của sinh viên. Khoa Truyền thông đa phương tiện trân trọng cảm ơn hai diễn giả đạo diễn Bùi Mạnh Quang và Hoạ sĩ diễn xuất Đặng Trung Dũng đã dành thời gian chia sẻ cùng sinh viên của khoa.

Tại buổi nói chuyện, giảng viên và sinh viên của Khoa đã có cơ hội được trao đổi, thảo luận chuyên sâu cùng với 2 chuyên gia về những kiến thức, kĩ năng trong sản xuất một bộ phim hoạt hình như: viết kịch bản lời, kịch bản phân cảnh hình ảnh, tạo hình nhân vật, dàn cảnh, diễn xuất, dựng phim, … Đặc biệt 2 chuyên gia đã có những chia sẻ chi tiết về những cách làm phim hoạt hình hiện nay và tính “hoạt” trong hoạt hình.

Đạo diễn Bùi Mạnh Quang cho biết: Điện ảnh hoạt hình ngoài phần tạo hình còn có phần chuyển động, chính là hai phần cốt yếu “hình” và “hoạt”. Một bộ phim hoạt hình hấp dẫn hay không phụ thuộc phần lớn vào khâu diễn xuất. Chính những động tác diễn xuất của nhân vật đã tạo nên một phần lớn tính “hoạt” trong bộ phim hoạt hình. “Hoạt” ở đây không chỉ đơn thuần là chuyển động, di chuyển của nhân vật mà chính là những động tác, hành vi, cử chỉ đó tạo nên tâm hồn, tính cách, sự sống của nhân vật.

Hoạ sĩ diễn xuất Đặng Trung Dũng đã trực tiếp hướng dẫn sinh viên thực hành các thao tác trên các phần mền: Toonboon, 3D Max, Adobe after effects … để tạo ra chuyển động cho nhân vật phim hoạt hình.

Qua buổi nói chuyện chuyên đề sinh viên đã được học hỏi và tiếp cận với các kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực làm phim hoạt hình, một trong những lĩnh vực đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều sinh viên khi lựa chọn ngành học Truyền thông đa phương tiện.

Thời gian tới Khoa Truyền thông đa phương tiện, Học viện phụ nữ Việt Nam và Hãng phim hoạt hình Việt Nam sẽ có những hoạt động hợp tác cụ thể hơn nữa để tạo điều kiện cho sinh viên của Khoa có thêm nhiều cơ hội thực tập, thực tế và làm việc sau khi tốt nghiệp.

ĐẠO DIỄN, HOẠ SĨ – BÙI MẠNH QUANG, PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC HÃNG PHIM HOẠT HÌNH VIỆT NAM

– Đạo diễn của nhiều bộ phim hoạt hình nổi tiếng. Các tác phẩm của đạo diễn đã giành được nhiều giải thưởng, nhận được sự yêu thích rộng rãi. Tiêu biểu trong đó là: phim ‘Sóc Nâu đáng yêu’ đạt giải Bông Sen Bạc; phim ‘Truyền thuyết hoa phượng’ đạt giải thưởng Ban giám khảo; phim ‘Truyền thuyết thác Pongour’ đạt giải Cánh Diều Bạc.

– Đạt danh hiệu ‘Hoạ sĩ xuất sắc’ tại Liên hoan phim lần thứ XXI.

——————————————————————————————————————–

HOẠ SĨ DIỄN XUẤT ĐẶNG TRUNG DŨNG

-Họa sĩ được rất nhiều người trong cộng đồng họa sĩ diễn hoạt tại Việt Nam biết đến. Họa sĩ đã góp phần quan trọng vào việc làm nên những cảnh quay hoạt hình độc đáo và tham gia vào việc diễn hoạt cho nhiều tác phẩm nổi tiếng, góp phần tạo nên tính hoạt và sự sống động của những nhân vật trong các bộ phim hoạt hình của hãng phim hoạt hình Việt Nam.