Tham dự và đồng chủ trì lễ ký kết là đại diện hai đơn vị, PGS.TS Trần Quang Tiến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam và đồng chí Nguyễn Thị Thục Hạnh, Tổng biên tập Báo Phụ nữ Việt Nam. Ngoài ra, sự kiện còn có sự tham dự của TS. Dương Kim Anh, Phó giám đốc Học viện; đồng chí Phí Quốc Thuyên – Phó Tổng biên tập Báo Phụ nữ Việt Nam và các cán bộ chủ chốt của hai đơn vị cùng đông đảo sinh viên Khoa Truyền thông đa phương tiện, Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS.TS Trần Quang Tiến đã nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa của việc mở rộng và làm sâu sắc hơn nội dung hợp tác giữa hai bên. Đồng chí Giám đốc Học viện khẳng định: “Việc ký kết thỏa thuận hợp tác với báo Phụ nữ Việt Nam không chỉ tăng cơ hội thực tập, giới thiệu việc làm cho sinh viên mà chính là bước chuẩn bị nguồn nhân lực sẵn sàng cho những thay đổi trong bối cảnh kỷ nguyên số hiện nay. Các nội dung hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó tạo cơ hội cho sinh viên Học viện nói chung, sinh viên Khoa Truyền thông đa phương tiện nói riêng được học tập, làm việc và học hỏi từ các nhà báo, phóng viên của Báo Phụ nữ Việt Nam sẽ giúp sinh viên tích lũy kinh nghiệm, từ đó tự tin hơn trong việc định hướng tương lai của bản thân”.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thục Hạnh đã khái quát quá trình hình thành và phát triển của Báo Phụ nữ Việt Nam đồng thời nhấn mạnh những thành tựu đã đạt được trong 5 năm qua, nhất là định hướng và phát triển theo xu hướng đa phương tiện. Thông qua buổi lễ ký kết, hai bên tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ nhau trong thực hiện nhiệm vụ của mỗi bên.

Theo dự thảo thỏa thuận hợp tác giữa hai cơ quan, việc hợp tác dựa trên cơ sở tận dụng thế mạnh của mỗi bên, hướng tới đạt được các mục tiêu và chiến lược phát triển của từng tổ chức và đóng góp vào sự bình đẳng giới và tiến bộ của phụ nữ Việt Nam. Nội dung hợp tác tập trung vào các lĩnh vực: Đào tạo, nghiên cứu khoa học; thực hành, thực tập; tuyển dụng nhân sự; tổ chức sự kiện; thúc đẩy truyền thông và quảng bá thương hiệu.

PGS.TS.Trần Quang Tiến và Tổng biên tập Nguyễn Thị Thục Hạnh đã ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai bên trước sự chứng kiến của cán bộ hai đơn vị

Dự thảo thỏa thuận hợp tác cũng đề ra 9 nội dung phối hợp chính, trong đó tập trung vào xem xét, ưu tiên tuyển dụng các sinh viên tốt nghiệp loại khá, giỏi do Học viện Phụ nữ Việt Nam đào tạo vào làm việc tại tòa soạn Báo Phụ nữ Việt Nam theo quy định của pháp luật và phù hợp với yêu cầu vị trí việc làm. Báo Phụ nữ Việt Nam tiếp nhận theo khả năng và phân công nhân sự hướng dẫn sinh viên đến kiến tập, thực tập, tham gia làm cộng tác viên tại văn phòng. Hai bên phối hợp tổ chức thỉnh giảng, nói chuyện chuyên đề, định hướng nghề nghiệp, xây dựng tác phong, kỹ năng làm việc cho sinh viên Học viện. Cùng với đó, hai bên hợp tác trong các dự án nghiên cứu khoa học, tổ chức các sự kiện truyền thông chung tại cộng đồng…

Ngay sau lễ ký kết, hai bên sẽ cụ thể hóa các nội dung hợp tác bằng các kế hoạch hành động hằng năm.