Buổi nói chuyện chuyên đề được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với sự tham gia của hai diễn là nhà báo Đình Hoàn – Kênh VTC14 – Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC và biên tập viên Thế Hùng – Ban Thanh thiếu niên Đài truyền hình Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm của giảng viên, sinh viên các khóa của Khoa Truyền thông đa phương tiện – Học viện Phụ nữ Việt Nam

Tại buổi nói chuyện, hai diễn giả đã phân tích những thời cơ và thách thức của người làm truyền thông đa phương tiện trong thời đại bùng nổ truyền thông như hiện nay. Với xu hướng phát triển của thời đại số hóa, mạng xã hội lại đang là mảnh đất màu mỡ để người làm truyền thông có thể khai thác tối đa những hiệu quả mà nó mang lại. Vì vậy, đòi hỏi những người làm truyền thông cần được trang bị kỹ năng khai thác thông tin trong sáng tạo sản phẩm và kỹ năng viết conten sao cho hấp dẫn, thu hút sự tương tác của đông đảo người dùng mạng xã hội nói chung và các đối tượng khách hàng nói riêng.

Để quá trình khai thác thông tin đạt hiệu quả, người làm truyền thông cần chú ý đến việc kết hợp nhiều phương pháp thu thập thông tin như: Quan sát, phỏng vấn, nghiên cứu tài liệu. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất khi đi khai thác thông tin là đừng để mình trở thành nguồn tin – nhà báo Đình Hoàn nhấn mạnh.

Tại buổi nói chuyện chuyên đề, các sinh viên đã đặt ra nhiều câu hỏi cho các diễn giả xoay quanh các nội dung như: Kỹ năng phát hiện vấn đề và hình thành ý tưởng cho các sản phẩm truyền thông, làm thế nào để viết được các conten ngắn, bắt kịp xu hướng …Hai diễn giả đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong quá trình tác nghiệp cùng những lời khuyên bổ ích. Từ đó giúp sinh viên có thêm những kiến thức, kinh nghiệm để sáng tạo các sản phẩm truyền thông hấp dẫn và có lượng tương tác cao.

Sinh viên hào hứng đặt câu hỏi cho diễn giả

  Bạn Nguyễn Thị Hiền – Sinh viên K9 TTĐPT A chia sẻ cảm nhận sau khi tham dự buổi nói chuyện chuyên đề: ‘Khi biết đến buổi chuyên đề này, em rất mong chờ. Sau khi được nghe hai diễn giả chia sẻ, em đã xác định được mục tiêu trong quá trình khai thác thông tin từ tài liệu, thực tế quan sát, phỏng vấn và đặc biệt là cách triển khai nội dung tác phẩm sao cho thông tin được truyền tải vừa đủ, có giá trị tới công chúng. Ngoài ra, em còn hiểu hơn về những chuẩn mực đạo đức khi viết nội dung, sự tỉnh táo khi tiếp thu luồng tin tức trên mạng xã hội’.

Qua buổi nói chuyện chuyên đề vui vẻ, bổ ích này, sinh viên Khoa Truyền thông đa phương tiện đã trang bị thêm cho mình những kiến thức và kỹ năng thực hành nghề để từ đó sáng tạo ra những sản phẩm truyền thông hấp dẫn và thu hút công chúng.