Bước 1: Truy cập vào website Tuyển sinh của Học viện Phụ nữ Việt Nam:
https://tuyensinh.hvpnvn.edu.vn/

Bước 2: Trong website Tuyển sinh, thí sinh kéo xuống/lướt xuống phần Phương thức xét tuyển của Học viện. Thí sinh nhấn vào nút NỘP HỒ SƠ TRỰC TUYẾN để có thể Đăng ký xét tuyển vào Đợt 1 Đại học chính quy của Học viện.

Bước 3: Giao diện của màn hình sau khi thí sinh ấn vào NỘP HỒ SƠ ĐĂNG TRỰC TUYẾN, Thí sinh tiến hành Đăng ký tài khoản.

Bước 4: Để Đăng ký tài khoản Thí sinh sử dụng email thường xuyên truy cập của mình để hệ thống có thể gửi thông báo xác nhận về email của thí sinh và Hệ thống có thể gửi thông báo tới email của thí sinh khi gặp vấn đề về tài khoản.

Thí sinh lưu ý nhớ mật khẩu để có thể truy cập vào hệ thống xét tuyển của Học viện.
Thí sinh khai đầy đủ thông tin của bản thân. Họ đệm gồm: Họ và tên đệm; Tên chỉ có duy nhất MỘT từ. (Ví dụ: Họ và tên: Nguyễn Văn An. Họ đệm: Nguyễn Văn; Tên: An).
Số điện thoại: Đây là số điện thoại thường xuyên liên lạc để Học viện có thông báo nếu cần thiết (Có thể số điện thoại của Thí sinh hoặc nếu thí sinh không có số điện thoại thì lấy số điện thoại của Phụ huynh Thí sinh để Học viện có thể Thông báo các thông tin liên quan đến Thí sinh).
Sau khi kê khai xong thông tin (các dấu hoa thị đỏ là trường bắt buộc Thí sinh phải kê khai). Thí sinh nhấn vào Đăng ký để có thể đăng ký tài khoản. 
Bước 5: Sau khi đã Đăng ký tài khoản xong Thí sinh vào email mà mình đã đăng ký. Thí sinh nhấn vào Kích hoạt Tài khoản để tài khoản được xác nhận và đưa vào sử dụng. 

Bước 6: Thí sinh nhập email và mật khẩu đã kê khai vào website để tiến hành các bước Đăng ký xét tuyển. Nhấn vào Đợt 1 để có thể Đăng ký xét tuyển vào Học viện vào Đợt 1: từ 15/4/2022 đến 20/5/2022. 

Bước 7: Tại cửa sổ này sẽ hiển thị Phương thức xét tuyển, Danh sách Tổ hợp đăng ký xét tuyển, Ngưỡng bảo bảm chất lượng, Chỉ tiêu tuyển sinh Đại học chính quy năm 2022 để Thí sinh tham khảo. Sau đó Thí sinh nhấn Tiếp theo để chuyển tiếp sang cửa sổ tiếp. 

Bước 8: Thí sinh khai đầy đủ, trung thực thông tin cá nhân. Phần Thông tin liên hệ, thí sinh lưu ý ghi rõ ràng từ số nhà, đường, phố, thôn/xóm/phố/tổ/đội chi tiết để Học viện có đầy đủ thông tin liên hệ khi cần thiết. Thí sinh lưu ý nhớ Mã Hồ sơ (Chữ đỏ) để có thắc mắc thì đội ngũ tư vấn tuyển sinh có thể giải đáp. 

Bước 9: Thí sinh Chọn trường THPT mà mình đã theo học, nếu chuyển trường thì sẽ kê khai các trường THPT đã chuyển. Có 7 nhóm đối tượng ưu tiên, thí sinh thuộc nhóm đối tượng ưu tiên nào thì chọn nhóm đó.

Thí sinh khai năm tốt nghiệp tương ứng. Đối với thí sinh đang học lớp 12 thì năm tốt nghiệp là 2022.
Thí sinh lưu ý chọn phương thức xét tuyển phù hợp: Xét tuyển thẳng, Xét tuyển theo học bạ THPT.
Thí sinh chọn phương thức xét tuyển thẳng thì Thí sinh chọn tiếp đối tượng xét tuyển phù hợp, đối tượng có thể sử dụng kết quả thi Học sinh giỏi, sử dụng chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế, sử dụng chứng chỉ Tin học quốc tế.
Thí sinh chọn phương thức xét tuyển học bạ THPT thì có thể chọn đối tượng sử dụng kết quả học tập THPT.
Thí sinh chọn Tổ hợp xét tuyển mình muốn Đăng ký xét tuyển. 

Bước 9.1: Thí sinh khai thông tin về Tổ hợp xét tuyển rồi điểm học tập THPT, hạnh kiểm. (điểm Học kì 1 lớp 12 đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2022, cả năm lớp 12 đối với thí sinh tốt nghiệp trước năm 2022. Ví dụ Phần điểm thí sinh nhập 8.5 để đúng với định dạng. KHÔNG nhập 8,5 nhé.) Thí sinh có thể nhấn vào dấu hỏi chấm (?) để xem hướng dẫn. Thí sinh có thể tải nhiều ảnh về Học bạ và Giấy tờ liên quan.Thí sinh đặt tên cho file của mình để dễ dàng theo dõi. (Đối với thí sinh sử dụng điện thoại cần xoay ngang màn hình để nhập thông tin điểm và hạnh kiểm) 

Bước 10: Tại cửa sổ này, thí sinh được lựa chọn nguyện vọng của mình. Thí sinh nhấn vào Thêm nguyện vọng hoặc sửa nguyện vọng. (Mỗi thí sinh được lựa chọn tối đa 2 nguyện vọng để tăng cơ hội xét tuyển vào Học viện). Thí sinh lưu ý qua mỗi cửa sổ Thí sinh nhấn Lưu để thông tin luôn được hệ thống lưu trữ. 

Bước 11: Thí sinh xem thật kĩ thông tin cá nhân, phương thức xét tuyển, điểm xét tuyển, nguyện vọng của mình trước khi Khoá hồ sơ. 

Bước 12: Sau khi Khoá Hồ sơ, sẽ có thông báo hiển thị trên màn hình và có email của Học viện gửi đến Thí sinh. Thí sinh lưu ý kiểm tra email của mình.

Bước 12.1: Thí sinh kiểm tra email của mình.

Bước 13: Thí sinh xem hướng dẫn thanh toán thì nhấn nút Xem Thông tin thanh toán và sẽ hiện ra bảng dưới đây. Bảng hiển thị Lệ phí của thí sinh phải thanh toán và nội dung thanh toán (Đối với thí sinh chuyển khoản liên Ngân hàng). Thí sinh lưu ý soạn đúng theo Nội dung mà Học viện đã soạn sẵn để có Học viện dễ dàng đối soát. Thí sinh chụp màn hình hoặc lưu biên lai thu lệ phí để có căn cứ khi Học viện cần đối chứng.

Bước 14: Học viện sẽ gửi email cho thí sinh sau khi thí sinh đã hoàn tất việc đăng ký xét tuyển.  

Bước 15Thí sinh xem thông báo điểm trúng tuyển bằng hình thức xét điểm học bạ từ ngày 21/7/2022. Nếu trúng tuyển, thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 bằng học bạ vào Học viện Phụ nữ Việt Nam trên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT để hoàn thành thủ tục xét tuyển.

Link hệ thống tuyển sinh chung của Bộ GD & ĐT: Đăng nhập (thithptquocgia.edu.vn)