Hội thảo có sự tham gia của ông Nguyễn Hoàng Hiệp, CEO Công ty Cổ phần Thương mại Revo Việt Nam và 07 CEO đến từ Công ty TNHH Helix Link Quốc Tế; Trung tâm ươm mầm tài năng khởi nghiệp 4.0 – Evo Academy; Chương trình tiếng Anh trực tuyến Freetalk English – Công ty cổ phần Fungroup; Công ty cổ phần dịch vụ 247 Việt Nam Visa; Công ty cổ phần đầu tư Metra; Công ty TNHH Homegroup Việt Nam; Công ty TNHH Thương mại và Truyền thông Seven Travel; Tiến sĩ Lại Thị Hải Bình, Phó Trưởng khoa Truyền thông đa phương tiện; các phóng viên báo đài đến đưa tin sự kiện và sự tham gia của các giảng viên và 350 sinh viên Khoa Truyền thông đa phương tiện.

Các đại biểu và 350 sinh viên Khoa TTĐPT tham dự hội thảo

Tại hội thảo, các vị đại biểu và sinh viên đã được nghe tham luận của giảng viên, sinh viên Khoa Truyền thông đa phương tiện về vai trò, tầm quan trọng của sinh viên trong việc chủ động tìm kiếm cơ hội việc làm ngay từ khi còn trong giảng đường đại học. Từ đó, tạo nền tảng cơ hội để khi ra trường, các em sẽ có một vị trí vững chắc trong doanh nghiệp.

Giảng viên và sinh viên Khoa TTĐPT trình bày tham luận

Đại diện khách mời tham gia tham luận trong buổi hội thảo, diễn giả Nguyễn Hoàng Hiệp đã chia sẻ “5 Kỹ năng chinh phục trái tim doanh nghiệp” gồm: ra quyết định, giao tiếp, tổ chức, làm việc nhóm và xử lý đa nghiệm: có thể xử lý công việc, các hoạt động của công ty một cách linh hoạt. Đây là 5 kỹ năng mềm mà bất kỳ ứng viên nào cũng cần phải có và trau dồi để khi tham gia tuyển dụng sẽ chinh phục được trái tim doanh nghiệp.

Diễn giả Nguyễn Hoàng Hiệp trình bày tham luận tại hội thảo

Bên cạnh việc được nghe các bài tham luận được trình bày trong hội thảo, sinh viên còn được giao lưu, đặt câu hỏi và lắng nghe những chia sẻ của các CEO về: kỹ năng tiếp cận doanh nghiệp; trả lời và xử lý các tình huống khi ứng viên đi phỏng vấn; các cơ hội tìm kiếm vị trí việc làm cho sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện từ chính các công ty, doanh nghiệp có mặt tại hội thảo. Đặc biệt, trong khuôn khổ của hội thảo, sinh viên đã được tư vấn hướng nghiệp cũng như tìm hiểu thêm thông tin về các doanh nghiệp mình quan tâm, trực tiếp đăng ký tuyển dụng tại các bàn đăng ký doanh nghiệp và nhận được những suất học bổng có giá trị.

Đại diện các doanh nghiệp giao lưu và giới thiệu vị trí tuyển dụng với sinh viên

Bạn Dương Thanh Phượng, sinh viên K6 chia sẻ “ Đây là lần đầu tiên em được tham gia hội thảo cơ hội định hướng nghề nghiệp dành riêng cho ngành mình học. Đặc biệt là tham dự hội thảo em lại có cơ hội đăng ký ứng tuyển vị trí  mà mình mong muốn và hi vọng rằng em sẽ may mắn được trúng tuyển. Em nghĩ rằng mình sẽ tiếp tục tích lũy kiến thức học được tại Học viện để vận dụng vào công việc và đạt kết quả một tốt nhất”.

Đại diện các doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm với giảng viên Khoa Truyền thông đa phương tiện

Thay mặt Ban tổ Phó Trưởng khoa Truyền thông ĐPT đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các diễn giả, các đại biểu và toàn thể giảng viên, sinh viên đến tham dự hội thảo và hy vọng với những nội dung được chia sẻ trong hội thảo sẽ mang lại cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và cơ hội tìm kiếm việc làm. Đây sẽ là hành trang để sinh viên Khoa Truyền thông đa phương tiện “Chủ động – Tự tin – Hội nhập – Vững bước tương lai”.