Tham dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, lãnh đạo, chuyên viên các ban, đơn vị thuộc TW Hội và các thành viên Tổ tư vấn pháp luật và tâm lý hỡ trợ Hội LHPN trong bảo vệ phụ nữ và trẻ em. Học viện Phụ nữ Việt Nam đã cử cán bộ phòng Công tác sinh viên, khoa Truyền thông đa phương tiện và cán bộ Trung tâm Công nghệ thông tin & Thư viện tham dự hội thảo.

Tại hội thảo Ths. Nguyễn Đình Thành – Giảng viên, đồng sáng lập Elite PR School đã chia sẻ về vấn đề: Nâng cao năng lực xử lý thông tin và hiệu quả truyền thông trong thời đại số. Thông qua cách truyền đạt thông tin dễ hiểu kèm theo những ví dụ thực tế, Ths. Nguyễn Đình Thành đã chia sẻ về 10 đặc điểm của truyền thông trong thời đại số (nguồn phát thông tin, kênh truyền thông, thế giới một màn hình, tốc độ và quy mô lan truyền, cơ chế tiếp nhận và chia sẻ thông tin…), cách xử lý khủng hoảng truyền thông (nhận biết về cơ chế khủng hoảng, nguyên tắc xử lý, các bước xử lý, nhóm tác chiến và cách kiểm soát thông tin, công cụ thu thập thông tin) những điều cần chú ý để nâng cao hiệu quả truyền thông trên mạng xã hội.

Thông qua những nội dung trên, các thành viên tham gia hội thảo đã có cách nhìn cụ thể và bao quát về cách xử lý thông tin và ứng biến trước khủng hoảng do truyền thông mạng xã hội đem lại. Đồng thời việc nắm bắt xu hướng truyền thông và tận dụng nó để marketing hiệu quả những thông điệp, chiến dịch của cơ quan, tổ chức cũng là những kiến thức thực tiễn và cần thiết cho công tác quản lý thông tin trên mạng xã hội.

Cũng tại hội thảo, các đại biểu còn được lắng nghe kinh nghiệm của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong công tác nắm bắt phản ánh và xử lý thông tin “nóng” trên mạng xã hội Facebook.

Mặc dù cách làm cụ thể khác nhau đối với mỗi trường hợp, đối tượng nhưng những kinh nghiệm được các đại biểu sẻ chia đều mang lại những bài học quý giá cho Hội LHPN Việt Nam trong công tác xử lý thông tin trên mạng xã hội. Đặc biệt những ví dụ thực tế về phụ nữ và trẻ em gái mà các đại biểu nếu ra cũng thể hiện sự quan tâm sâu sắc và ứng phó linh hoạt đối với sự lợi dụng của các thế lực chống đối.

Các đại biểu cùng thảo luận tại Hội thảo

Khóa học đã mang lại những thông tin, kinh nghiệm và sự hình dung đầy đủ về sức mạnh đa chiều của mạng xã hội trong thời đại công nghệ 4.0. Đặc biệt, đối với các đại biểu tham dự đến từ Học viện Phụ nữ Việt Nam thì những kiến thức được chuyên gia chia sẻ và các vấn đề thảo luận đã trở thành những kinh nghiệm mang giá trị đặc biệt trong quá trình nắm bắt, xử lý các thông tin từ nhà trường và xã hội.