Tham dự lễ kí kết, về phía Học viện Phụ nữ Việt Nam có: PGS.TS Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện; Về phía Tạp chí Tài chính, có ông Phạm Văn Hoành – Tổng biên tập Tạp chí Tài chính, ông Đỗ Văn Hải – Phó tổng biên tập Tạp chí Tài chính. Cùng đại diện lãnh đạo chủ chốt của các đơn vị thuộc Học viện Phụ nữ Việt Nam và Tạp chí Tài chính.

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS.TS Trần Quang Tiến đã nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa của thỏa thuận hợp tác giữa hai bên: Thỏa thuận tạo cơ hội hợp tác, trao đổi giữa hai bên trong nhiều hoạt động chung. Nội dung hợp tác gồm nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có việc ưu tiên tạo cơ hội cho sinh viên Học viện nói chung, sinh viên Khoa Truyền thông đa phương tiện nói riêng được thực tập, thực tế, làm việc tại Tạp chí Tài Chính giúp sinh viên tích lũy kinh nghiệm, kĩ năng nghề nghiệp đáp ứng những thay đổi trước xu thế chuyển đổi số hiện nay.

Cũng tại buổi lễ, Ông Phạm Văn Hoành đã khái quát quá trình hình thành và phát triển 59 năm của Tạp chí Tài chính – Cơ quan ngôn luận của Bộ Tài chính từ khi ra đời cho đến nay, những thành tựu tiêu biểu đã đạt được, định hướng và phát triển trong tương lai. Ông khẳng định: Tạp chí Tài chính sẵn sàng đón nhận, tạo điều kiện cho sinh viên của Học viện Phụ nữ Việt Nam được tham gia vào thực tế quá trình sản xuất các ấn phẩm của Tạp chí. Đặc biệt Tạp chí hiện đang có nhu cầu tuyển dụng số lượng phóng viên, biên tập viên lớn và sẽ ưu tiên tuyển dụng các sinh viên tốt nghiệp khá, giỏi của Học viện vào làm việc tại Tòa soạn Tạp chí.

Đại diện hai bên ký kết hợp tác

Bên cạnh đó, các nội dung hợp tác giữa hai bên cũng được nêu rõ trong thỏa thuận gồm: trao đổi, nói chuyện chuyên đề, tham gia vào hỗ trợ quá trình đào tạo, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên; Hợp tác tổ chức các hội thảo, tọa đàm khoa học; Tư vấn nâng cao chất lượng, uy tín Tạp chí khoa học của Học viện; Tổ chức các sự kiện truyền thông chung, kết nối phục vụ cộng đồng…

Nội dung thỏa thuận cũng nêu rõ quyền lợi, trách nhiệm của hai bên trong công tác phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau về lĩnh vực thế mạnh của mình trên cơ sở tuân thủ theo đúng pháp luật. Hằng năm, hai bên tổ chức đánh giá định kỳ các hoạt động đã hoàn thành và phát triển các ý tưởng mới cho những hợp tác tiếp theo…

Thông qua buổi lễ ký kết, hai bên đẩy mạnh, tăng cường hơn nữa mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ nhau trong thực hiện nhiệm vụ của mỗi bên.

Sau lễ ký kết, hai bên đã có những trao đổi cụ thể hóa các nội dung hợp tác bằng các kế hoạch hành động sẽ được triển khai ngay từ đầu năm 2023.