Tới dự buổi nói chuyện chuyên đề có TS. Lại Thị Hải Bình, Phó trưởng Khoa Truyền thông đa phương tiện cùng đông đảo các thầy cô, sinh viên của Khoa Truyền thông đa phương tiện.

Là người có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế truyền thông, TS. Hồ Trọng Minh từng thiết kế nhiều mẫu tiền Polymer, tiền xu, mẫu Ngân phiếu thanh toán đã phát hành tại Việt Nam; đồng thời cũng là tác giả mẫu tiền xu lưu niệm trong nhiều năm của Singapore. TS. Hồ Trọng Minh cũng thiết kế nhiều mẫu biểu trưng, nhận diện thương hiệu của Việt Nam và quốc tế, có nhiều tác phẩm được trưng bày tại triển lãm logo, triển lãm mỹ thuật trong và ngoài nước.

Tại buổi nói chuyện, TS. Hồ Trọng Minh đã chia sẻ về vai trò của nhà thiết kế trong xây dựng và truyền thông thương hiệu. Anh nhấn mạnh giá trị cốt lõi của doanh nghiệp được tạo nên nhờ một trong những thành tố rất quan trọng, đó là truyền thông thương hiệu. Trong đó, nhà thiết kế góp phần xây dựng và truyền thông thương hiệu, qua đó truyền tải thông điệp, giúp khách hàng, đối tác nhận biết và nhớ về thương hiệu của doanh nghiệp. Đây chính là chiếc cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, giúp doanh nghiệp thể hiện tính chuyên nghiệp cần có.

TS. Hồ Trọng Minh cũng “bật mí” những bí quyết để thiết kế thương hiệu, gắn với những ví dụ thực tiễn, gần gũi với chuyên ngành của sinh viên. Đặc biệt, dưới sự hướng dẫn của anh, sinh viên hào hứng tham gia thực hành thiết kế logo thương hiệu cá nhân, thuyết minh sản phẩm của mình để có được những sản phẩm ưng ý và ấn tượng nhất. Thông qua việc trao đổi trực tiếp với diễn giả, sinh viên của khoa được giải đáp những thắc mắc về thiết kế thương hiệu và thu nhận được thêm nhiều kinh nghiệm học tập, nghiên cứu hiệu quả.

Buổi nói chuyện chuyên đề giúp sinh viên Khoa Truyền thông đa phương tiện có thêm kỹ năng trong thiết kế, xây dựng và truyền thông thương hiệu; góp phần giúp các bạn hoàn thiện các tiêu chuẩn đầu ra trong thời gian tới.